MẸO GIỮ GIÀY TRONG NHỮNG NGÀY MƯA

Mùa hè đến cũng kéo theo vài cơn mưa bất chợt không đoán được trước. Chắc hẳn bạn cũng không muốn đôi giày yêu thích của mình ấy thế mà bị ép nhẹp, đặc biệt là những đôi giày da thật, gặp nước mưa lại dễ bị xuống cấp nhanh. Vậy nên để tránh tình trạng giày bị dính nước mưa mà bạn mất đi một đôi giày yêu thích, hãy cùng Bentoni lưu lại vài mẹo nhỏ dưới đây để bảo quản giày của bạn tốt nhất khi gặp trời mưa nhé!

1. Các mẹo giữ giày không bị ướt trong ngày mưa

Sáp ong hoặc nến

Bạn dùng sáp nến hoặc sáp ong chà xát khắp bề mặt giày, dùng máy sấy tóc hong nóng bề mặt giày đã được phủ sáp. Sức nóng của máy sấy tóc giúp sáp chảy đều thấm vào bề mặt bảo vệ giầy khỏi nước mưa vấy bẩn.

Vaseline chống thấm nước

Trước khi ra đường bạn dùng vaseline thoa đều khắp giày, bạn có thể dùng bàn chải chà xát để kem đều hơn.

Vaseline có công dụng tương tự như sáp, giúp nước không thể bám vào giày. Nếu bị nước bẩn bắn lên giày, bạn chỉ cần dùng nước sạch rửa qua, giày của bạn sẽ không bị lấm bẩn.

Thành phần mỹ phẩm bạn dùng có làm da hư tổn & nhanh lão hóa? - Zuii Organic

Xịt chống thấm nước

Hai đặc tính nổi trội của dạng bình xịt chuyên dụng này chính là chống thấm nước và kháng bụi bẩn cho giày rất hiệu quả. Thông thường sau mỗi lần xịt, giày của bạn sẽ được bảo vệ từ 7 đến 15 ngày. Bạn có thể dễ dàng tìm và mua chúng trên các sàn thương mại.

Top 6 bình xịt nano bảo vệ giày được ưa chuộng

Sử dụng bao giày đi mưa

Việc sử dụng bao giày đi mưa sẽ giúp bạn bảo vệ tốt nhất giày dép của mình, làm tăng tuổi thọ cho đôi giày bạn mang đồng thời chấm dứt cảm giác phải đi trong một đôi giày ướt sũng, lấm bẩn mỗi khi trời mưa.

Áo mưa giày bảo vệ giày đi mưa

Ngoài ra, việc này còn giúp chúng ta bảo vệ môi trường. Thay vì sử dụng những chiếc túi nilong sột soạt vừa không thể chống nước khi gặp mưa lớn mà còn gây ảnh hưởng tới môi trường, bạn nên lựa chọn bao giày đi mưa dày dặn, có khả năng chống nước tốt, dẻo dai, mang tới cảm giác thời trang và thoải mái nhất cho đôi chân của mình.

2. Cách xử lý giày khi lỡ bị ướt nước mưa

Lỡ một ngày bạn đang đi ngoài đường và gặp cơn mưa bất chợt làm cho giày bị ướt, thì thực hiện theo cách dưới đây để giúp giày nhanh khô và không để lại mùi

Cách thực hiện: Nếu giày ướt nhiều thì xối nước sạch qua một lần, tiếp đó dùng khăn thấm bớt nước trên giày, lấy giấy báo vo tròn rồi nhét vào trong lòng giày để hút ẩm. Cuối cùng là để giày nơi khô thoáng hoặc trước quạt gió để giúp giày mau khô hơn.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp có thể chủ động tránh tác động của những ngày mưa, giữ cho đôi giày của mình luôn được bền đẹp nhất. Đừng quên thương thường xuyên theo dõi mục "Blog" tại bentoni.vn để update liên tục về các xu hướng thời trang cũng như nhiều mẹo nhỏ trong định hình phong cách, giúp các chàng trai ngày một trở nên "tốt hơn"!