Cách Làm Mới Giày Da Màu Trắng

Cách Làm Mới Giày Da Màu Trắng " Trắng Nguyên Bản"

Giày da trắng sang trọng và thanh lịch chắc hẳn là item quan trọng trong tủ đồ của nhiều chàng trai, cô gái. Lúc này cách làm mới giày da màu trắng sẽ là những điều mà ai cũng cần chú ý đến để luôn có một đôi giày sạch sẽ đẳng cấp. Cùng Bentoni tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Cách làm mới giày da lộn màu trắng

Giày da lộn là giày được làm từ mặt trái của da động vật như da bò, da dê, da trâu,… có ưu điểm là sự mềm mịn nhưng chính điều đó cũng khiến chúng dễ thấm nước, dễ bắt bụi bẩn. Với giày da lộn màu trắng, bạn có thể áp dụng một số cách thức làm mới sau đây.

Giày da lộn màu trắng

Giày da lộn bám bụi

  • Bạn có thể dùng ngay một bàn chải nhỏ, chải theo một hướng của giày để vết bẩn được lấy đi và phần da được mượt mà, mềm mịn.
  • Ngoài cách dùng bàn chải, bạn còn có thể dùng dũa móng tay hoặc tẩy bút chì chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày, tập trung ở nơi bám nhiều bụi bẩn.

Giày da lộn dính bẩn cứng đầu

Làm sạch giày da lộn màu trắng

Dấm có tính tẩy rửa khá cao nên bạn chỉ cần một chút dấm là đã có thể làm sạch đôi giày da màu trắng. Bạn có thể dùng một chiếc khăn nhỏ thấm dấm ăn rồi chấm nhẹ vào bề mặt giày. Sau khi làm xong công đoạn này, bạn nên dùng thêm một chiếc bàn chải lông mềm để chà sạch lớp da.

Vết kẹo cao su trên giày da lộn

Nếu đôi giày da lộn của bạn không may bị dính các vết bẩn cứng đầu khó ưa chẳng hạn như vết kẹo cao su thì hãy bình tĩnh cho giày vào tủ lạnh nhé. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng sau 30 phút để giày vào tủ lạnh, vết bám bẩn sẽ tự động cứng và rơi ra. Bạn chỉ cần dùng tay lấy vết kẹo cao su ra khỏi giày rồi chà lại giày bằng khăn mềm là được.

Bài viết liên quan: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Giặt Dây Giày Trắng "Trắng Tinh"

Cách làm mới giày da trơn màu trắng

Giày da trơn màu trắng rất dễ bắt bẩn, chỉ sau 1-2 lần sử dụng bạn đã thấy đôi giày bị lem luốc. Khác với giày da lộn, giày da trơn lại dễ tính hơn khi cho phép bạn giặt rửa bằng các dung dịch hóa chất có tính tẩy rửa nhẹ. Dưới đây là một số phương pháp làm sạch giày da trơn màu trắng.

Dùng dung dịch xà phòng đánh bay vết bẩn

  • Bạn hoàn toàn có thể giặt giày da trơn mà không lo chúng bị bong tróc. Chỉ cần một chút xà phòng hòa vào nước ấm, dùng khăn thấm dung dịch và lau trên bề mặt giày một cách đều đặn, bạn sẽ có được đôi giày like new trở lại.
  • Tuy nhiên khi giặt giày da trơn, lưu ý không tác động quá mạnh, thực hiện nhẹ nhàng từng thao tác, không dùng loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu da.

Cách làm sạch giày da trắng

Dùng vỏ chuối làm mới giày da trơn

Cách làm mới đôi giày sau một thời gian sử dụng được nhiều bạn trẻ tin dùng nhất chính là sử dụng vỏ chuối. Bạn dùng vỏ chuối đánh bóng giày bằng cách chà nhẹ nhàng và đều đặn lên bề mặt giày, sau đó đợi giày khô (có thể lau thêm một lượt bằng khăn ẩm) là có thể sử dụng như bình thường. Vết bẩn nổi trên nền giày màu trắng sẽ được lấy đi một cách nhẹ nhàng.

Dùng xi đánh giày

Cách đơn giản và phổ biến nhất để làm sạch đôi giày da đó là dùng xi đánh giày. Bạn nên dùng loại xi chuyên dụng dành riêng cho giày da trơn, màu trắng, thực hiện thao tác chà nhẹ và đều lên khắp bề mặt giày. Sau 5-10 phút xi đã ngấm, bạn có thể sử dụng giày như bình thường.

Nếu đã yêu thích một đôi giày da màu trắng thì chắc chắn bạn phải nắm được những cách trên. Để không còn ngại khi mang lên chân đôi giày lấm lem bụi bẩn, bạn hãy áp dụng ngay những cách làm mới giày da màu trắng ở trên nhé.