5 mẹo chọn đồ dễ dàng, giúp nâng cấp vẻ ngoài cho đàn ông mập mạp

Chắc bạn đã nghe những định kiến như: người béo mặc đồ không đẹp, giảm cân chọn quần áo mới dễ, cửa hàng không có size cho bạn. Điều đó khiến nhiều chàng trai có thân hình đầy đặn phiền lòng và tự đóng cửa với gu thời trang của bản thân. Nếu bạn có thân hình mập mạp, muốn cải thiện ngoại hình của bản thân thì đây là bài viết dành cho bạn.

Bentoni sẽ chỉ cho bạn những tips thực tế, đơn giản, bạn có thể áp dụng dễ dàng ngay sau bài viết. Đảm bảo chỉ cần áp dụng của 2/5 tips dưới đây là phong cách ăn mặc của bạn đã cải thiện đáng kể.

1. Chọn đồ phù hợp với size cơ thể.

Bạn hãy bỏ suy nghĩ người béo phải mặc đồ rộng để che khuyết điểm cơ thể. Đây là quan điểm sai lầm, đồ rộng càng khiến người bạn phình to ra mà thôi. Hãy chọn đồ regular-fit - quần áo vừa vặn với cơ thể. Những chiếc áo, quần suôn, không có điểm bó, vừa cơ thể là dành cho bạn. Tìm 1 2 shop quần áo tủ có size của bạn, luôn mặc thử lên người trước khi mua. Bạn có thể đặt may với những mẫu đồ không có size.

 

2. Trung thành với trang phục tối giản.

Có hai đặc điểm tạo nên một trang phục tối giản: Một, đồ có màu trung tính, hai là đồ trơn hoặc phối hoạ tiết nhẹ, thay vì màu mè, nhiều hoạ tiết. Bảng màu trung tính bạn có thể tham khảo ở bên dưới. Những chiếc áo trơn màu, hoặc chỉ phối nhẹ viền ở ngực, cổ, tay hoặc icon nhỏ ở ngực đều được chấp nhận. Bạn cần tránh xa áo có hoạ tiết rối rắm, nhỏ trên nền áo. Cứ nền áo trơn mà chọn bạn nhé.

 

3. Đừng bỏ qua chất liệu.

Bạn không nên mặc đồ quá mỏng hay quá dày. Đồ mỏng dễ lộ ra khuyết điểm nhiều mỡ trên cơ thể. Đồ dày khiến cơ thể nặng nề, nóng bức, nhất là trong mùa hè. Bạn nên chọn chất liệu thoáng mát, độ mỏng vừa phải như cotton, sợi tổng hợp. Tips để bạn đánh giá độ mỏng dày của quần áo đó là đưa tay vào mặc trong của áo, sờ chất liệu và xem mặt ngoài áo có thấy rõ tay bên trong không. Nếu thấy rõ bàn tay bên trong, bạn nên loại ngay món đồ đó.

 

4. Bỏ qua thắt lưng da.

Hãy tưởng tượng bạn có vòng 2 phì nhiêu, nếu quàng thêm chiếc thắt lưng da quanh bụng, hình thể của bạn sẽ nặng về mặt trước. Khi ấy bạn sẽ giống như những viên quan bụng bia phình to, đeo thêm đai áo chễm chệ trên lên người. Khi bạn chọn quần vừa với bụng và thân dưới, bạn không cần thêm thắt lưng da đâu.

 

5. Xây dựng lối sống lành mạnh.

Có câu nói tựa sách nổi tiếng của chuyên gia tư vấn ăn uống Aya Murayama: Bạn là những gì bạn ăn. Ăn uống phản ánh mức độ lành mạnh của cơ thể. Không chỉ là vấn đề hình thể cân đối hay không, dinh dưỡng bạn nạp vào sẽ thể hiện da dẻ, tâm trạng, thần thái của bạn. Dù bạn có ăn mặc đẹp cỡ nào nhưng bạn có màu da xám xịt, sần sùi, gương mặt thiếu sức sống, dáng đi lù đù do sinh hoạt bất hợp lý thì có 101 mẹo thời trang cũng không giúp bạn đẹp lên được.

 

 

Dưới đây là một số ví dụ điển hình về người béo có thể mặc đẹp và sống khoẻ mạnh. Jonah Hill - diễn viên triển vọng có gu thời trang nổi bật của Hollywood hoặc Jack Black - chàng trai diễn viên mập duyên dáng. Họ đều là những người yêu vẻ ngoài đầy đặn của mình, họ biết lựa trang phục phù hợp và chăm chỉ sống, theo đuổi sự nghiệp lành mạnh.

 

Diễn viên Jonah Hil

 

Diễn viên Jack Black

 

Hi vọng bài viết đã giúp ích trong quá trình thay đổi ngoại hình của bạn. Rèn luyện và thực hiện các tips trên nghiêm túc để chúng trở thành thói quen nhé. Chúc bạn thành công.