5 cách ăn mặc giúp người cao hơn

1. Mặc đẹp là phải mặc đúng size, tránh quần áo rộng thùng thình

Sự vừa vặn của quần áo là điều quan trọng nhất khi bạn muốn trông cao hơn. Quần áo vừa vặn sẽ giúp bạn đi được đến 90% đoạn đường để chạm được mục tiêu ăn mặc đẹp hơn, không quan trọng kích thước cơ thể bạn to hay nhỏ thế nào. Tính vừa vặn có thể được xem làm yếu tố tiên quyết làm nên phong cách của bạn, tất cả những mối quan tâm khác đều là thứ yếu. Hãy luôn dành nhiều thời gian để lựa chọn và thử trang phục trước khi mua.

2. Quần áo đơn sắc và màu trầm

Một cách ăn mặc đẹp khác dành cho những chàng trai có chiều cao khiêm tốn là loại bỏ sự tương phản. Đảm bảo quần áo của bạn có tông màu tương tự nhau càng nhiều càng tốt và những màu sắc đó phải thuộc nhóm trung tính và trầm như đen, xám, nâu, beige, xanh navy… Nó không phá vỡ tổng thể hình dáng cơ thể và sẽ không thu hút sự chú ý đến riêng một bộ phận nào cả. Sự liên tục trong màu sắc giúp đánh lừa thị giác, làm cơ thể trông dài và thon gọn hơn.

 

3. Độ dài đúng của tay áo

Điều chỉnh độ dài tay áo phù hợp với cánh tay của bạn. Tay áo quá dài sẽ khiến bạn trông nhỏ bé, nhưng quá ngắn lại trông thật lố bịch. Với suit, cổ tay áo sơ mi nên lộ ra khoảng ¼ so với áo khoác ngoài là tuyệt nhất.

4. Đội mũ

Cách ăn mặc đơn giản nhưng cực hiệu quả để hack chiều cao của bạn: đội mũ. Một chiếc mũ tăng thêm vài cm ở trên đầu bạn, vừa có khả năng đánh lừa thị giác, vừa tạo phong cách cho bộ trang phục của bạn. Lựa chọn mũ gì là tùy ý bạn, mũ flat cap cổ điển có thể là một gợi ý thông minh cho mọi trường hợp.

 

5. Tạo kiểu tóc phù hợp. 

Hoàn thiện vẻ ngoài bằng bước cuối cùng: tạo một kiểu tóc giúp “hack chiều cao”. Bất cứ kiểu tóc nào gọi gàng ở hai bên và tập trung ở phần đỉnh đều ổn, như undercut chẳng hạn. Hoặc bạn có thể thêm một vài gợn sóng bồng bềnh cho tóc. Một cách dễ dàng để làm điều này là dùng lược chải đầu tròn uốn xoăn tóc trong khi sấy. Đừng quên xịt một chút keo tóc để giữ nếp cho cả ngày dài.

 

 

Nguồn: Elle Man.