4 cách bảo quản giày da

Làm sao để kéo dài tuổi thọ của giày da? Muốn giày da luôn bóng như mới phải làm sao? Để Bentoni mách bạn tips để giày luôn mới.

1. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi mua giày. Khi chọn giày da bạn nên hỏi kĩ người bán về chất liệu da và quy trình bảo quản giày. Trong mỗi hộp giày, Bentoni luôn để kèm hướng dẫn bảo quản. Bạn chú ý đọc kĩ để giữ đôi giày có tuổi thọ lâu nhất.

 

2. Sử dụng bàn chải, lọ vệ sinh và xi giày chuyên dụng. Đồ da vô cùng nhạy cảm với nước, bạn tuyệt đối không được giặt giày với nước. Bạn nên lấy bàn chải có đầu lông mềm chải lên vết bẩn đã xịt bọt vệ sinh. Lặp lại quy trình xịt bọt vệ sinh và chải cho đến khi nào vết bẩn tan hết. Bạn có thể thay thế bàn chải bằng khăn mềm. Bentoni gợi ý thường xuyên chải xi giày để giày bền chất và bền màu. Hãy ưu tiên chọn loại xi giày nước hoặc sáp thông thường.

 

3. Dưỡng da giày Bạn lau đều kem dưỡng ẩm lên bề mặt giày bằng một miếng giẻ hoặc miếng mút sạch. Dầu ô liu là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên phù hợp cho giày da. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm dành riêng cho da có gốc sáp ong cũng vừa hữu dụng cho việc dưỡng ẩm giày, vừa tạo một lớp bảo vệ chống thấm nước.

 

4. Bảo quản giày ở nơi khô ráo và thoáng mát. Để tránh tình trạng da giày bị ẩm mốc hay nổ da, bạn nên giữ giày ở nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp. Bạn hãy làm khô giày bằng khăn giấy sớm nhất khi giày bị dính nước. Trong thời gian không sử dụng giày, bạn nên nhồi giấy báo mềm vào giày để hút ẩm. Ngoài ra, giày để trong hộp mà lâu chưa sử dụng cũng cần bỏ ra ngoài, không nên để giày quá lâu trong hộp.